Mỗi chỉ số cốt yếu phải là các chỉ số có ảnh hưởng sâu sắc lên toàn bộ tổ chức, khuyến khích hành động kịp thời và liên kết được các hoạt động hàng ngày của nhân viên với các mục tiêu, Chiến lược của tổ chức. Các chỉ số cốt yếu của tổ chức phải thể hiện đầy đủ các yếu tố thành công then chốt, hướng theo các viễn cảnh và Chiến lược chung. Đồng thời phân tầng các chỉ số còn lại cho các cấp độ thích hợp. Nhưng tiến trình thực hiện nó như thế nào?
N.Systems® Consulting, xin chân thành cảm ơn quý vị đã quan tâm đến các dịch vụ đào tạo & tư vấn của chúng tôi. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị Dịch vụ Tư vấn thực hiện hệ thống thẻ cần bằng điểm BSC đo lường hiệu suất thực hiện công việc (KPI-Key Performance Indicator)
Mô hình hệ thống BSC & KPI- Ảnh: N.Systems
1. Các hạng mục gói dự án cần triển khai
No.
|
Tên công việc
|
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
Ghi chú
|
---|---|---|---|---|
1
|
Khảo sát hiện trạng quản lý & giới thiệu chương trình BSC & KPI
|
Xem xét thực trạng quản lý, trình bày dự án KPI
|
|
Chuyêngia N.System consulting
Đại diện khách hàng và trưởng các phòng ban
|
2
|
Chuẩn bị công tác tổ chức & nhân sự
|
Thành lập Tổ dự án và Ban triển khai KPI
|
|
Gồm các trưởng phòng ban và đại diện lãnh đạo
|
3
|
Đào tạo BSC & KPI
|
Huấn luyện các nội dung BSC& KPI
|
Mục đích:
|
Đại diện Ban Giám Đốc Doanh nghiệp
Trưởng phó các phòng ban
Các nhân viên/ chuyên viên xuất sắc do doanh nghiệp lựa chọn
|
4
|
Xây dựng dự án KPI
|
Xây dựng dự án, yếu tố nền tảng và chương trình triển khai chi tiết
|
|
Chiến lược xây dựng cho công ty
|
5
|
Phát động chương trình KPI
|
Phát động triển khai thực hiện chương trình KPI
|
|
Vì BSC & KPI triển khai đến từng phòng, tổ đội và cá nhân trong Công ty
|
6
|
Xác định các yếu tố thành công then chốt
KRI
|
Xác định các yếu tố thành công then chốt và các mục tiêu
|
|
Nối kết với chiến lược của công ty
|
7
|
Xây dựng các PI nhóm
|
Xây dựng các chỉ số hiệu suất cấp độ nhóm
|
Xây dựng các Chỉ số đo lường hiệu suất cấp độ trực thuộc tổ chức:
tổ chức, đủ Sức điều chỉnh hành vi một cách nhất quán vì lợi ích của tổ chức.
|
Cấp độ
Công ty
|
8
|
Lựa chọn KPI
|
Xây dựng và lựa chọn KRI, KPI của tổ chức và PI cấp bộ phận, phòng ban
|
|
Cấp độ phòng ban, cá nhân, chức danh
|
9
|
Tiêu chuẩn hóa hệ thống BSC & KPI
|
Xây dựng & phê duyệt hệ thống tài liệu quy định cách thức thực hiện hệ thốngBSC & KPI
|
|
Xây dựng và phê duyệt tài liệu BSC & KPI
|
10
|
Áp dụng hệ thống BSC & KPI
|
Thực thi hệ thống, áp dụng các biện pháp để đo lường và cải tiến hiệu suất
|
|
Ban hành áp dụng
|
11
|
Duy trì và cải tiến hệ thống BSC & KPI
|
Duy trì hệ thống, đánh giá sự thay đổi và cải tiến các chỉ số để luôn phù hợp
|
|
01 năm
(Không tính phí)
|
2. Lịch trình triển khai các module dự án hệ thống BSC & KPI
Trần Trí Dũng
(Lead Consultant- N.Systems)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét