Thứ Hai, ngày 21 tháng 1 năm 2013

Phân Tích SWOT Của Cty Vinamilk


1.Điểm Mạnh:

+ Thương hiệu mạnh , thị phần lớn (75%).
+ Mạng Lưới phân phối rộng khắp (64 tỉnh thành ).
+ Sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh.
+ Dây chuyền sản xuất tiên tiến
+ Ban lãnh đạo có năng lực quản lý tốt.
+ Danh mục sản phẩm đa dạng và mạnh (150 chủng loại sản phẩm)
+ Quan hệ bền vững với các đối tác.
+ Đội ngủ tiếp thị và nghiên cứu sản phẩm giàu kinh nghiệm


2. Điểm Yếu

+ Chủ yếu tập trung sản phẩm vào thị trường trong nước.
+ Hoạt động Marketing của công ty chủ yếu tập trung ở miền Nam.

3.Cơ Hội

+ Các chính sách ưu đãi của chính phủ về ngành sữa ( phê duyệt 2000 tỷ cho các dự án phát triển ngành sữa đến 2020 )
+ Nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định (vinamilk cũng chủ động đầu tư, xây dựng các nguồn đầu tư, xây dựng các nguồn nguyên liệu phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp)
+ Gia nhập WTO : mở rộng thị trường , kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm.

4.Thách Thức

+ Nền kinh tế không ổn định ( lạm phát , khủng hoảng kinh tế .....)
+ Gia nhập WTO : xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh.
+ Tình hình chính trị trên thế giới còn nhiều bất ổn.